Livestream trên fb đang là xu hướng marketing thu hút được nhiều khách hàng. Hãy học ngay các cách livestream trên facebook hiệu quả thu hút được hàng nghìn người xem live qua bài viết sau.
Facebook đang càng ngày càng khẳng định vị thế của mình khi đã cập nhật thêm tính năng livestream, cho phép người dùng có thể chia sẻ video trực tiếp ngay trên bảng tin. Cách livestream trên Facebook có thể giúp người dùng truyền tải trực tiếp những gì đang xảy ra xung quanh mình đến với bạn bè và người thân, và đây cũng là một công cụ mang đến lợi nhuận cao trong việc bán hàng. Vậy bạn đã biết cách livestream trên Facebook như thế nào cho hiệu quả. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những kỹ thuật livestream facebook thu hút ngàn người xem.
Xu hướng, trào lưu livestream trên Facebook
Mục lục bài viết
- 1 Xu hướng, trào lưu livestream trên Facebook
- 2 Bí quyết livestream thu hút hàng nghìn lượt xem.
- 2.1 Công tác chuẩn bị trước khi livestream
- 2.2 Thông bảo thời gian phát trực tiếp
- 2.3 Chú ý đến thời lượng Livestream trên Facebook.
- 2.4 Cố gắng đặt mô tả livestream thật “giật gân”
- 2.5 Lan tỏa Livestream trên Facebook
- 2.6 Luôn cố gắng nhắc tên bản thân và lặp lại nhiều lần
- 2.7 Cố gắng chăm sóc tốt khách hàng khi đang Livestream
- 2.8 Khuyến khích mọi người like và chia sẻ livestream trên fb
- 2.9 Thống kê được số liệu sau khi kết thúc Livestream trên Fb
- 2.10 Bài Viết Liên Quan
Theo các thống kê, việc phát video trực tiếp trên Facebook có thể đạt đến con số ước tính là 64 tỷ lượt xem mỗi ngày. Xu hướng Facebook Marketing 2020, có thống kê rằng tính năng livestream có lượng tương tác cao gấp 10 lần so với dạng video truyền thống.
Hàng triệu người dùng đã dùng cách livestream trên fb để chia sẻ cuộc sống đời thường của họ đến với những người dùng khác. Chính vì vậy, thông qua cách thức này nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng sử dụng các idol để dễ dàng kết nối fan hâm mộ của mình. Đối với các doanh nghiệp, đây chính là một cách hoàn hảo và đơn giản nhất để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, xây dựng các mối quan hệ với tương tác dễ dàng hơn.
Tuy mang đến nhiều lợi ích, nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách livestream trên Facebook hiệu quả, có nhiều người người xem. Nhiều người xem sẽ đồng nghĩa với việc bạn đã tiếp cận được nhiều khách hàng và mang đến nhiều đơn hàng.
>>> Xem thêm: Livestream Bán Quần Áo Có Nên Thuê Dịch Vụ Livestream?
Bí quyết livestream thu hút hàng nghìn lượt xem.
-
Công tác chuẩn bị trước khi livestream
Thời gian livestream
Việc livestream đúng thời điểm là một việc vô cùng quan trọng, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua khung giờ vàng khi post bài trên fb đúng không? Với kỹ thuật livestream trên fb cũng y vậy. Quy tắc xác định thời gian live còn tùy thuộc vào các đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Ví dụ các khách hàng của bạn đang nhắm tới là học sinh, sinh viên thì mốc thời gian hợp lý là vào khoảng từ 11h trưa đến 21h tối. Với dân văn phòng thì 15-16h hoặc từ 20-21h tối.
Chuẩn bị kịch bản livestream trên fb
Đối với hoạt động livestream bán hàng trên fb thì bạn sẽ có 2 hình thức chính là cách livestream trực tiếp hoặc là livestream lại một video đã có sẵn. Với 2 cách này dù chọn cách nào thì bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ các nội dung và xây dựng kịch bản kỹ trước khi live để thu hút người xem.
Đầu tiên: Cần xác định đối tượng mục tiêu.
Hay nói một cách dễ hiểu chính là các đối tượng sẽ xem livestream của bạn. Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? làm nghề gì? sở thích và hành của họ.
Thứ 2: Xác định mục đích livestream
Bạn cần phải xác định kỹ là bạn cần livestream để bán hàng hay tương tác, hay để thông bảo một chương trình khuyến mãi.
Để bán hàng hay để tương tác những bạn bè lâu năm, hay để thông tin một chương trình khuyến mãi mới. .
Thứ 3: lên ý tưởng, kịch bản livestream
Bạn cần chuẩn bị trước khi livestream một kịch bản để tránh luống cuống, không biết nói gì khi phát trực tiếp. Cần xác định chủ đề, phong cách livestream và hình thức như thế nào. Bạn có thể học livestream bằng cách tham khảo các cách livestream của người khác, tuy nhiên không hãy tạo ra những phong cách hoàn hảo nhất cho bản thân thay vì ăn cắp của người khác.
-
Thông bảo thời gian phát trực tiếp
Sử dụng cách này sẽ giúp video của bạn nhận được sự quan tâm tốt hơn. Người dùng cũng biết và sắp xếp thời gian hợp lý để xem stream của, Ví dụ như bạn dự định live lúc 6h thì nên bạn thông báo trước đó ít nhất là một tiếng để thông báo lịch. Lưu ý: đã thông báo rồi thì bạn đừng để trễ hẹn nhé.
-
Chú ý đến thời lượng Livestream trên Facebook.
Thời gian livestream trên fb chỉ nên từ 45 đến 90 phút. Nếu phát trực tiếp dưới 45p thì live của bạn sẽ không đủ độ hot, độ tương tác và không có sức lan tỏa, Nếu cách livestream quá 90p, thì lượt xem có thể bị giảm dần, lượt xem ban đầu sẽ không có đủ kiên nhân và duy trì đến khi kết thúc live.
-
Cố gắng đặt mô tả livestream thật “giật gân”
Phần mô tả nên gạch đầu dòng hoặc làm nổi bật, nên nhớ chỉ nên viết những ý chính, những ý trọng tâm. Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút được chú ý của người dùng và cho mọi người biết được tổng quan cách livestream trên Facebook của bạn.
Bạn nên sử dụng các đoạn mô tả có ngắn gọn có sức hấp dẫn, đừng quên đưa ra các câu kêu gọi hành động để tăng lượng xem như: “Hãy share video này để nhận quà”, “share video để tối nay trời không mưa?” …
-
Lan tỏa Livestream trên Facebook
Chúng ta có thể share livestream đến các nơi khác nhau, đặc biệt là các nhóm có đối tượng mục tiêu, share live lên Fanpage lên các tường các tài khoản ảo hay bất cứ kỳ nơi nào bạn thấy hiệu quả.
-
Luôn cố gắng nhắc tên bản thân và lặp lại nhiều lần
Vì sao phải làm như vậy, trong khi người hâm mộ hay người coi live điều biết bạn là ai. Bởi vì bạn có thể sở hữu một lượng người xem lạ khi live của bạn được chia sẻ, không phải ai cũng biết đến bạn và xem video của bạn. Nên khi video chạy càng lâu, bạn sẽ càng có nhiều người xem hơn. Nên khi bạn nhắc và giới thiệu bản thân hay nội dung livestream là một việc không hề thừa thãi đâu nhé.
-
Cố gắng chăm sóc tốt khách hàng khi đang Livestream
Một trong những cách livestream hiệu quả chính là bạn phải tương tác tác và trả lời các câu hỏi, cũng như giải đáp hết thắc mắc của người xem. Điều này sẽ tạo nên mối tương tác tốt với khách hàng, thu hút được sự quan tâm nhiều hơn hơn khi livestream. Đó là chưa kể bạn có thể bán được sản phẩm trong khi livestream.
Trong quá trình Livestream các bạn cũng cần phải tương tác, trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tạo ra mối tương tác tốt với khách hàng sẽ là cách để các bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng cho các Livestream. Đó là chưa kể đến việc các bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn từ chính những Livestream này.
-
Khuyến khích mọi người like và chia sẻ livestream trên fb
Bạn muốn hút nhiều người xem hơn, thì một cách hiệu quả chính là nhờ các khán giả like và chia sẻ video stream đến với những người khác. Đây là một cách livestream trên facebook hiệu quả, có thể tiếp cận và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Mục tiêu của bạn là nên để bài livestream được hiển thị ngay trong bản tin của người dùng và tìm thấy được lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ livestream
-
Thống kê được số liệu sau khi kết thúc Livestream trên Fb
Khi thực hiện các cách livestream trên bạn sẽ biết nó có hiệu hay không, hay nội dung của bạn đã hay và thu hút hay chưa. Bằng cách thống kê các số liệu sau khi kết thúc live. Có được các số liệu sẽ biết cách điều chỉnh lại nội dung, thời lượng để mọi thứ trở nên hoàn hảo và thu hút được nhiều người dùng hơn.
Phía trên, Phúc Thành Nhân đã cung cấp cho bạn các cách livestream trên Facebook hiệu quả thu hút hàng nghìn lượt xem. Nhưng nếu bạn vẫn gặp các việc trở ngại trong việc livestream hay bạn là một doanh nghiệp lớn đang muốn tiếp cận với các khách hàng mục tiêu của mình bằng cách livestream trên Facebook, thì hãy đến với chúng tôi.
Phúc Thành Nhân là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ livestream chuyên nghiệp cho quý khách hàng là những công ty lớn, các doanh nghiệp. Chúng tôi có đầy đủ các máy móc, thiết bị và một đội ngũ nhân viên có kỹ thuật livestream cao, sẽ mang đến hiệu quả cao nhất cho livestream của bạn. hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT PHÚC THÀNH NHÂN
- Trụ Sở: 143 Đường Miếu Bình Đông, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TPHCM.
- VPĐD: 60 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
- Kho: 47/3 Đường Hòa Bình, P. Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM ( gần khu du lịch Đầm Sen)
- Tel 1: (028) 39.782.665 – Tel 2: (028) 39.786.792
- Hotline/Zalo/Viber: 0906.462.906 – 0903.154.299 (Mr Hiếu)
- Email: hieuvo@phucthanhnhan.vn
- Mobile/Zalo: 0909.216.522 ( Ms Nhị)
- Mobile/Zalo: 0932.763.196 ( Ms Khiết)
- Fanpage: https://www.facebook.com/phucthanhnhanevent/