Có rất nhiều vấn đề diễn ra trong buổi livestream không phải lúc nào bạn cũng có chốt được đơn. Hãy áp dụng ngay các cách chốt đơn khi livestream hiệu quả sau đây.

Hiện nay, livestream đang là một phương thức Marketing cực kỳ hiệu quả, với tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao trên facebook và các trang TMĐT. Livestream có thể giúp khách hàng tiếp cận với các sản phẩm một cách dễ dàng và chân thật. Tuy nhiên bạn đã biết cách chốt đơn khi livestream như thế nào cho hiệu quả hay chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây, Phúc Thành Nhân sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn có thể bứt phá trong việc chốt đơn livestream nhé.

Khái niệm livestream là gì?

Livestream chính là một hình thức phát trực tiếp các video có nội dung, tương ứng với thời gian thực tế. Livestream giúp kết nối, tương tác người xem với nhau thông quan kết nối internet.

Hiện nay, thông qua tính năng chia sẻ video trực tiếp các cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh có thể bán hàng online trực tiếp. Mà không cần chạm tay để gõ bàn phím trả lời các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng. Bên cạnh đó, việc chốt đơn hàng trên livestream cũng trở nên dễ dàng hơn, vừa có thể tiết kiệm được thời gian, vừa có thể kinh doanh một cách hiệu quả.

Cách chốt đơn khi livestream

===> Khám phá ngay: Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Mục đích khi sử dụng livestream

Khi ai đó phát livestream trực tiếp trên Facebook thì họ đều có mục đích riêng. Mục đích khi phát livestream trên facebook thường được chia thành hai loại như sau:

  •   Tăng tương tác: Khi livestream trên các trang các nhân thường những loại video phát trực tiếp để chia sẻ các tin vui, hay câu chuyện trong cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng loại công cụ giúp kể những câu chuyện tâm sự, tán chuyện cho đỡ buồn.
  •   Chốt đơn hàng: Các shop hay doanh nghiệp thường tạo các Fanpage để livestream để thu hút sự tương tác của khách hàng cũng như dễ dàng chốt đơn ở trên đó. Sử dụng phương thức này, shop có nhiều cách chốt đơn khi livestream để tăng tỉ chuyển lệ bán hàng được nhiều nhất.

Các vấn đề mà shop thường gặp phải khi livestream

Không phải tất cả buổi livestream nào cũng sẽ bán được nhiều đơn và thu hút nhiều người quan tâm và tham gia tương tác. Vậy đâu là vấn đề khiến cách chốt đơn trên livestream của bạn bị kém hiệu quả?

Bạn mất quá nhiều thời gian để tổng kết và chốt đơn

Một trong những nỗi khổ của các chủ shop sau khi livestream là bạn phải dành ra rất nhiều thời gian để tổng kết các đơn hàng. Bạn dò thật kỹ, thậm chí lập đi lập lại ít nhất 2 lần để tránh sai sót. Việc chốt đơn hàng còn khó khăn hơn nữa khi khách hàng của bạn bị trùng tên, comment mua hàng quá nhiều lần hay bị trùng comment…Không kiểm soát được số lượng hàng hóa thực tế so với lượng khách hàng đặt.

Cách chốt đơn khi livestream

Chốt thiếu hoặc chốt nhầm đơn

Có thể do cùng 1 khách hàng comment nhiều lần trong live hoặc ở nhiều bài live, hay các khách hàng có cùng tên và mua cùng sản phẩm. Điều này khiến bạn bị nhầm lẫn và chốt sai đơn cho khách của mình. Cách chốt đơn khi livestream như vậy, sẽ khiến khách hàng của bạn cảm giác khó chịu. Khách hàng không quay lại với bạn là điều khó tránh khỏi, thất thoát doanh thu, có khi phải đổi hàng lại cho khách…

Thường xuyên bị cướp đơn từ những đối thủ “ẩn danh”

Trong lúc livestream bán hàng, có nhiều khách hàng để lại comment bên dưới bài viết của bạn. Đó cũng chính là một “con mồi béo bở” mà đối thủ của bạn đang rình mò. Việc bạn không thể chốt đơn cho khách ngay lập tức. Sẽ khiến các đối thủ để nhắn tin chào hàng riêng cho khách của bạn, hớt tay trên giao hàng và chốt đơn cho khách trước khi bạn làm điều đó.

Có vô vàn lý do để khách hàng từ chối hàng của bạn

Chốt sai đơn, phản hồi bình luận chậm, giao hàng chậm,… là các lý do thường thấy có thể khiến cho khách hàng của bạn muốn qua các shop khác để có thể được tư vấn và mua hàng nhanh hơn. Một lý do nửa, rất đáng sợ với các shop chính là gặp phải các  khách hàng thích bom hàng. Điều này rất khó khăn trong việc phân loại và chăm sóc khách hàng chưa hiệu quả.

Cách chốt đơn khi livestream

Nếu bạn đang gặp các vấn đề xung quanh việc livestream, thì hãy áp dụng ngay các cách chốt đơn khi livestream hiệu quả bên dưới.

===> Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Livestream Trên Facebook Thu Hút Hàng Nghìn Lượt Xem

3 cách chốt đơn khi livestream hiệu quả nhất

Để có cách chốt đơn khi livestream hiệu quả nhất, trước khi bắt đầu livestream các khâu phải được chuẩn bị thật kỹ lưỡng và cẩn thận từ A đến Z. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có thể tăng doanh số và có hàng trăm đơn một cách dễ dàng.

1. Luôn chuẩn bị kịch bản trước khi bắt đầu phát trực tiếp

Tất cả các việc làm điều có mục đích và việc chuẩn bị một kịch bản chỉnh chu, hoàn thiện trước khi phát sóng trực tiếp cũng vậy. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ thành công của buổi livestream.

Khi bạn không có kịch bản, những lời bạn nói việc làm sẽ giống như một cái chợ, không logic, thích đến phần nào thì đến. Điều này sẽ tạo ra một sự lộn xộn trong buổi bán hàng của bạn. Điều này cũng sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng xem live.

2. Lựa chọn người live stream là một điều cần thiết 

Nếu như sản phẩm chính gương mặt thương hiệu, thì người phát trực tiếp live stream sẽ là nhân tố quyết định đến độ thành công hay thất bại của của buổi livestream. Để buổi livestream bán hàng của thành thành công, và chốt được nhiều đơn. Thì cách chốt đơn khi livestream hiệu quả, chính là bạn cần chọn một người có tính cách nhanh nhẹn, dễ nhìn, khả năng ăn nói mạch lạc, lưu loát và giọng nói tuyệt đối không được ngọng.

Cách chốt đơn khi livestream

Hơn nữa người livestream tương tác trực tiếp với khách hàng, cần hiểu rõ về sản phẩm và phải thuộc được kịch bản. Một điểm cần lưu ý, chính là yếu tố về ngoại hình cũng rất quan trọng trong việc “câu” khách vào xem, nó cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chốt đơn trong livestream

3. Sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng khi livestream 

Để buổi livestream bán hàng của bạn được lung linh và sinh động. Thu hút nhiều người xem thì các shop có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như: ánh sáng, âm thanh, kệ ba chân dùng để kẹp điện thoại. Tuy nhiên, cách chốt đơn khi livestream này là về mặt thẩm mỹ, Còn mặt khác, các shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp các inbox hay comment khi lấy thông tin chốt đơn của khách hàng.

Phải mất nhiều thời gian, nếu sử dụng phương pháp thủ công để dò lại các bình luận trên livestream, điều này có thể xảy ra tình trạng bỏ sót đơn, nhầm lẫn đơn hàng. Thậm chí, có số lúc kiểm tra lại thì đối thủ hay những người ẩn danh đã vào cướp khách hoặc khách sẽ nản chí, đến mua ở các shop khác.

Để có thể giải quyết các vấn đề này, các  chủ shop online có thể sử dụng công cụ hỗ trợ livestream Bizfly Chat với tính năng với tính trả lời tin nhắn và bình luận tự động của khách hàng. Đây là một những cách chốt đơn trên livestream vô cùng hiệu quả dành cho bạn.

Cách chốt đơn khi livestream

Sử dụng các công cụ hỗ trợ livestream có thể giúp tiết kiệm công sức và chi phí thuê các nhân viên đọc tin nhắn và comment chốt đơn.

Hy vọng những thông tin mà Phúc Thành Nhân chia sẻ bên trên có thể giúp bạn có nhiều cách chốt đơn khi livestream hiệu quả nhất nhé. Nếu bạn cần một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong việc livestream thể giúp bạn giải quyết các vấn đề chốt đơn. Thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Phúc Thành Nhân là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ livestream chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn lớn tại thành phố HCM. Chúng tôi có đầy đủ tất cả các máy móc, thiết bị và một đội ngũ nhân viên có kỹ thuật cao, sẽ mang đến hiệu quả cao nhất cho livestream của bạn. Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT PHÚC THÀNH NHÂN

.
.
.
.