Livestream đang là công cụ được nhiều người sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng bạn đã hiểu rõ livestream là gì? và những tuyệt vời mà nó mang lại hay chưa?

Bạn thường xuyên bắt gặp những đoạn livestream phát trực tiếp trên Facebook và một số nền tảng xã hội khác. Nhưng bạn đã thật sự hiểu khái niệm livestream là gì hay chưa? Làm thế nào để bạn có thể thu hút khách hàng đến xem livestream của mình và từ đó bán được nhiều hàng hơn. Đặc biệt là trên thị trường hiện nay có bao nhiêu dịch vụ livestream. Hãy cùng Phúc Thành Nhân tìm hiểu kỹ hơn về livestream thông qua bài viết dưới đây nhé!

Livestream là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc livestream nghĩa là gì? thì livestream chính video được phát trực tiếp trên các nền mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, tiktok…Tại thời điểm này,  công nghệ livestream đang được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng loại video này cực nhỏ nên việc quay và phát trực tiếp các thông tin cực tốt, giúp cho người xem không có cảm giác bị giật. Khi xem live, người xem có thể tương tác trực tiếp với dụng này bằng các các lượt like, biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận. Khi đó người quay video sẽ đọc các bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.

Nhờ những tính năng ưu việc trên, livestream đang là một hình thức tương tác, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Bên cạnh đó, livestream còn được nhiều đơn vị bán hàng online sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực để giới thiệu các sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Hiện nay hầu hết các nhãn hàng công nghệ như Google, Samsung, Apple… cho đến các nhãn hàng F&B như heineken, redbull… đề sử dụng ứng dụng livestream cho các hoạt động của mình.

Phá trên chính là khái livestream la gì. Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ livestream để phát trên các Fanpage. Còn đối với các những người kinh doanh nhỏ thì sử dụng các trang cá nhân trên facebook để livestream. Là một công được sử dụng nhiều nhất hiện nay, livestream giúp thu hút sự chú ý và tương tác tốt hơn. Đây cũng là một hình thức được nhiều người nổi tiếng sử dụng để trò chuyện cùng fan, hay thông báo các tin quan trọng đến với nhiều người…

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Livestream Trên Facebook Thu Hút Hàng Nghìn Lượt Xem

Ưu điểm của live stream là gì?

  •   Livestream là hình thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút người tiêu dùng.
  •   Có thể tận dụng tối đa sự ưu tiên của facebook: Thông báo trực tiếp người tiêu dùng mỗi khi có livestream
  •   Tăng hiệu quả tương tác với khách hàng.
  •   Lượng xem, view hoàn toàn tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo.
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Các tính năng nổi bật của Livestream trên Facebook là gì?

  • Bạn có thể thêm các mô tả, hay chèn các biểu tượng cảm xúc. Trong livestream có rất nhiều bọc lọc, bạn có thể chọn các bộ lọc màu mà bạn thích để chia sẻ đến người xem.
  • Các video live trực tiếp trên Facebook có thể kéo dài với thời lượng lên đến 90 phút
  • Trong quá trình phát livestream bạn có thể thay đổi khung hình dễ dàng giữa camera trước và sau của thiết bị
  • Bạn có thể sử dụng chất lượng mạng internet là 4G hay wifi để phát những hình ảnh trực tiếp trên Facebook chất lượng
  • Độ lệch thời gian của video live sẽ là 3s. Vì đó là khoảng thời gian mà Facebook cần để chuẩn bị truyền tải các hình ảnh trực tiếp đến người dùng. Bạn sẽ không thể sử dụng tính năng livestream nếu như chất lượng mạng của thiết bị bạn không được tốt
  • Các thông báo về livestream của bạn đang phát, sẽ được gửi đến bạn bè trong khoảng 1 phút
  • Khi phát livestream, bạn có thể biết được mình có bao nhiêu người đang xem video trực tiếp. Bạn có thể ghim được các bình luận và cũng có thể đọc được các tương tác bằng bình luận của người dùng
  • Với các video được phát trực tiếp, bạn sẽ có 2 quyền đó là cho phép đăng tải video đó lên Facebook hoặc cũng có thể từ chối đăng tải những video này
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Lợi ích của Livestream như thế nào?

Giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng:

Đây được coi là một thuận lợi cho các khách hàng bán hàng online. Livestream có thể giúp khách hàng nhìn thấy được các hình ảnh thực tế của các sản phẩm như thế nào. Đồng thời việc livestream còn giúp khách hàng được hỏi đáp và tư vấn cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm. Đối với các những thương hiệu mới, công cụ Livestream giúp mở rộng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn

Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng:

Livestream là một hình thức phổ biến trên các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook, Youtube… Khi bạn sử dụng hình thức Livestream trên fanpage bạn không chỉ tiếp cận được với những người đang thích trang của bạn. Mà còn có thể tiếp cận được với các bạn bè của các khách hàng đang xem live. Nhờ các cơ chế hoạt động như vậy, livestream đã trở thành một phương pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay.

Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Tăng tính chủ động:

Khác với những video, quảng cáo thông thường, cần phải thông qua một bên trung gian như: đài truyền hình, website hay các đơn vị sản xuất và cung cấp quảng cáo khác. Điều này có thể khiến cho bạn bị hạn rất nhiều về mặt thời lượng phát video, cũng như bị hạn chế về nội dung. Nhưng sử dụng livestream thì tất cả những vấn đề trên đều có thể được giải quyết bạn có thể chủ động hơn về mọi thứ.

Giúp tiết kiệm chi phí:

Đây là một kênh giúp bạn quảng bá, thương hiệu miễn phí. Chính vì vậy, livestream giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách trong chiến dịch marketing. Điều này sẽ rõ hơn, nếu bạn từng thực hiện một chiến dịch TVC quảng cáo, bạn thấy rằng sự khác biệt giữa chi phí TVC và Livestream

Tăng khả năng tương tác:

Việc bạn phát livestream trực tiếp sẽ giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với người xem. Đối với một quảng cáo trực tuyến thì điều này rất cần thiết, vì nó sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với người xem nhất.

Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Làm sao để livestream của bạn hiệu quả, thu hút người xem

Chuẩn bị trước khi livestream

  •   Trước khi livestream bạn cần xác định đối tượng xem livestream là gì?
  •   Xác định mục tiêu cần đạt trong buổi livestream là gì?
  •   Soạn kịch bản, nội dung trước khi bắt đầu buổi livestream
  •   Trang bị đầy đủ các thiết bị như điện thoại, máy quay, laptop, phòng livestream, ánh sáng, mạng…

Thông báo thời gian livestream

Để khách hàng hiểu rõ, biết và theo dõi được livestream của bạn. Thì trước khi livestream bạn cần thông báo cho khách hàng biết trước thời gian diễn ra live, ít nhất là trước 1 tiếng. Lưu ý: hãy viết 1 bài thông báo thật hấp dẫn, tạo ra sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng để tăng lượt xem nhé

Thực hiện livestream

Để thực livestream của bạn thu hút được các khách hàng, bạn áp dụng một số tiêu chí như sau:

  •   Phát livestream đúng giờ, theo như thông báo trước đó với mọi người.
  •   Chia sẻ và tag bạn bè, người thân cũng như những khách hàng tiềm năng
  •   Khi bước vào livestream, bạn nên chào hỏi mọi người đang xem, để tạo nên sự thiện cảm, và sự tương tác với người xem. Đồng thời đây cũng là một mẹo giúp bạn kéo dài thời gian để chờ đợi nhiều người vào xem Livestream.
  •   Nên viết mô tả và thông báo với người xem những nội dung sẽ có trong Livestream của bạn.
  •   Luôn đảm bảo chất lượng wifi, âm thanh…khi phát livestream
  •   Thường xuyên kêu gọi người xem like và share để nhiều người cùng tham gia
  •   Livestream theo kịch bản chúng ta viết ra
  •   Tạo nên nhưng minigame thu hút sự tương tác với khách hàng.
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream
Livestream là gì? Những điều bạn chưa biết về livestream

Kết thúc buổi livestream

  •   Khi kết thúc Livestream bạn nên cảm ơn mọi người, để người xem sẽ quay lại với bạn
  •   Kêu gọi like, share, comment để mọi người xem
  •   Gợi ý inbox, cmt để trao đổi thêm với khách hàng
  •   Thông báo lịch Livestream tiếp theo, để khách hàng quay lại.

Phía trên Phúc Thành Nhân đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm livestream là gì? và những điều bạn chưa biết về livestream. Nếu bạn là doanh nghiệp đang muốn tiếp cận với các khách hàng mục tiêu của mình bằng công cụ livestream thì dịch vụ livestream Phúc Thành Nhân chính là sự chọn đúng đắn dành cho bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng các máy móc, kỹ thuật livestream. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên có kỹ thuật cao, mang đến hiệu quả cao nhất cho livestream của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu, thì hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT PHÚC THÀNH NHÂN

.
.
.
.