Livetream bán quần áo là điều vô cùng phổ biến hiện nay đối với cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thời trang. Vậy theo bạn livestream bán hàng nên tự làm hay thuê ngoài?
Livestream bán quần áo đã và đang là hình thức được ưa chuộng nhất trên mạng xã hội hiện nay. Hình thức phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội này khá đơn giản, kéo theo đó là việc nhà nhà livestream, người người livestream. Cũng chính vì thế mà hiệu quả kém từ hình thức này cũng là chuyện thường xuyên nếu như cá nhân hay doanh nghiệp không đầu tư vào thiết bị, người chủ trì hay thông điệp truyền tải chưa được đầu tư kỹ lưỡng.
>> Xem thêm: Top 10+ phần mềm livestream trực tuyến tốt nhất hiện nay
Livestream là gì?
Mục lục bài viết
Livestream là một phương pháp phát trực tiếp dạng video lên internet trong thời gian thực. Hiện nay, Livestream đã và đang phổ biến và đã áp dụng vào lĩnh vực như livestream bán quần áo, bán mỹ phẩm, chơi game hoặc là sự kiện thương mại. Có thể nói, livestream đang là phương pháp marketing hiệu quả giúp đem sản phẩm tới gần khách hàng hơn thông qua Youtube, Facebook, Tiktok,….
Livestream bán quần áo và những điều cần biết
Việc livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội sẽ tạo được sự tin tưởng tốt cho người xem. Lúc này người xem live sẽ có thể xem được trực tiếp món hàng được bán cũng như quan sát được cử chỉ lời nói của người bán hàng và giao tiếp với nhau qua hình thức nói – bình luận. Người xem livestream có còn có thể tương tác trực tiếp với người chủ trị bằng cách nhấn nút like, cảm xúc, bình luận hay chia sẻ live ra bên ngoài. Từ đó, những thắc mắc mang tính cá nhân sẽ được người bán trả lời cho khách hàng của mình một cách trực tiếp và nhanh nhất có thể.
Một livestream bán quần áo hiệu quả phải thu hút được nhiều người xem đồng thời cũng có tỉ lệ người mua hàng cao. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của buổi live:
Người đại diện để đứng ra thực hiện cuộc livestream
Một người có thể đảm nhận vị trí livestream bán quần áo là người có những đặc điểm: ngoại hình dễ nhìn, giọng nói dễ nghe, thu hút, lịch sử, có cử chỉ cũng như hành động tự nhiên. Ngoài ra, điều quan trọng nhất vẫn là người chủ trì live phải thật sự am hiểu về sản phẩm mà mình đang muốn giới thiệu đến cho người xem.
Xây dựng kế hoạch rõ ràng trước khi lên sóng
Cá nhân hay cửa hàng kinh doanh mặt hàng thời trang thường xuyên tổ chức livestream nhưng lại không có kịch bản live trước. Bên cạnh đó, cũng không vạch ra được những đối sách để có thể ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể gặp khi live. Việc này tưởng đơn giản nhưng lại rất phức tạp, bởi lẽ đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và nhân lực để xây dựng kế hoạch chiến lực.
Livestream là hình thức phát trực tiếp, thế nên mọi cử chỉ, lời nói lúc live đều phải thật sự chuẩn chỉnh để mang lại cảm giác chuyên nghiệp cho người xem. Ngoài ra, vì là được quay và phát trực tiếp nên rất có thể người chủ trì live sẽ gặp nhiều trường hợp oái ăm, những câu hỏi khó từ phía người xem. Việc cần làm của người livestream lúc này là phải đưa ra được câu trả lời hợp tình hợp lý nhưng phải hết sức tinh tế để có thể giữ được hình ảnh thương hiệu nhãn hàng.
Hệ thống máy móc thiết bị phục vụ cho buổi live
Về cơ bản livestream trên nền tảng mạng xã hội thực chất chỉ cần bạn có tài khoản, điện thoại/ laptop/… và kết nối mạng ổn định. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt về mặt hình ảnh thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ: hệ thống đèn, micro, trên 2 chiếc điện thoại có camera tốt,… tất cả những điều này sẽ khiến cho người chủ trì live cũng như sản phẩm được giới thiệu sẽ có diện mạo sáng và xinh đẹp hơn bao giờ hết.
Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ 4.0, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thời trang sử dụng hình thức livestream cần chuẩn bị cho mình những máy móc thiết bị chuyên dụng:
- Máy quay phim chuyên dụng
- Micro thu âm phù hợp
- Thiết bị hỗ trợ chống rung
- Phụ kiện: tascam, máy phỏng vấn, đèn chiếu sáng, bộ đàm, mixer, hoặc dây truyền mạng
- Bộ truyền livestream Cerevo
- Phần mềm livestream
- Thiết bị máy tính
Và còn nhiều thiết bị liên quan khác tùy thuộc theo yêu cầu của buổi livestream mà doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng. Chi phí của trọn bộ thiết bị này có thể từ vài triệu lên đến trăm triệu, vì vậy mà không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kinh phí chi trả.
Vì sao nên chọn dịch vụ livestream bán quần áo thay vì tự làm?
Khi sử dụng dịch vụ trọn gói thì đội ngũ ekip sẽ hoàn thành toàn bộ từ mặt nội dung đến hình ảnh của buổi livestream. Đặc biệt là về vấn đề kịch bản bên cung cấp dịch vụ sẽ xây dựng chỉn chu, hợp lý cũng như sắp xếp tất cả mọi thứ theo cách bài bản và khoa học nhất.
Sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp/ cá nhân đi thuê sẽ tiết kiệm tuyệt đối khoảng chi phí đầu tư máy móc thiết bị livestream. Và phía bên cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm ở khâu chuẩn bị máy móc, hoàn thành kịch bản, người chủ trì livestream. Bạn chỉ cần quan sát tiến trình thực hiện để có thể xử lý những vấn đề phát sinh bất ngờ trong buổi live mà thôi.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp/ cá nhân sử dụng dịch vụ livestream bán quần áo trọn gói sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng khoảng thời gian đó để thực hiện những chiến lược khác song song, từ đó có thể đẩy nhanh sự phát triển của thương hiệu.
Những bất cập thường gặp khi tự livestream bán quần áo
Không thể không kể đến vấn đề chốt đơn bị sai/ thiếu do không có đủ nhân viên kiểm tra bình luận. Một lần livestream bán hàng nói chung và livestream bán quần áo nói riêng sẽ có nhiều người xem và tương tác cùng một lúc. Thế nên, nếu như đằng sau người chủ trì livestream không có ekip thì rất dễ gặp trường hợp bị sai hay sót bình luận mua hàng của khách đặt đơn.
Điều này sẽ làm gia tăng tỷ lệ hủy đơn và khiến khách hàng mất đi thiện cảm với nhãn hàng. Suy ra rằng buổi livestream không những không có hiệu quả mà còn gây rất nhiều những bất lợi. Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn cần có đội ngũ để cùng nhau xây dựng chiến lược rõ ràng trước khi livestream.
Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian chốt đơn mà vẫn gia tăng được tỉ lệ mua hàng thành công của khách hàng.
Phúc Thành Nhân – Đơn vị cung cấp dịch vụ livestream bán quần áo uy tín
Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Phúc Thành Nhân đã vinh dự được cung cấp dịch vụ livestream cho quý khách hàng là những công ty lớn, các doanh nghiệp, đối tác và đặc biệt là các Khách Sạn, Trung Tâm Hội Nghi lớn của cả nước như: Khách Sạn Sheraton Saigon, Khách Sạn Parkhyatt Saigon, Khách Sạn Caravelle Saigon, Khách Sạn New World Saigon, Khách Sạn Imperial Huế, Furama Reosort Đà Nẵng đến các phòng Hội Nghị Tại Dinh Thống Nhất,Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia…
Ngoài dịch vụ livestream bán quần áo, công ty Phúc Thành Nhân còn cung cấp những những dịch vụ khác liên quan đến cho thuê thiết bị máy móc: tai nghe phiên dịch, máy chiếu, tivi, âm thanh ánh sáng,… nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT PHÚC THÀNH NHÂN
- Trụ Sở: 143 Đường Miếu Bình Đông, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TPHCM.
- VPĐD: 60 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
- Kho: 47/3 Đường Hòa Bình, P. Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM ( gần khu du lịch Đầm Sen)
- Tel 1: (028) 39.782.665 – Tel 2: (028) 39.786.792
- Hotline/Zalo/Viber: 0906.462.906 – 0903.154.299 (Mr Hiếu)
- Email: hieuvo@phucthanhnhan.vn
- Mobile/Zalo: 0909.216.522 ( Ms Nhị)
- Mobile/Zalo: 0932.763.196 ( Ms Khiết)
- Fanpage: https://www.facebook.com/phucthanhnhanevent/